Tây Ban Nha bắt buộc công khai tiền điện tử nắm giữ ở nước ngoài trên 50.000 euro vì mục đích thuế

Tây Ban Nha bắt buộc công khai tiền điện tử nắm giữ ở nước ngoài trên 50.000 euro vì mục đích thuế

  Theo cập nhật từ Cơ quan quản lý thuế Tây Ban Nha, Agencia Tributaria, công dân nước này phải tiết lộ số tiền điện tử nắm giữ vượt 50.000 euro (khoảng 55.000 đô la) được giữ trên các nền tảng nước ngoài vì mục đích thuế bắt đầu từ tháng 1 năm sau.

tiền điện tử

DONATE TÁC GIẢ: ỦNG HỘ ]

TOP 6 SÀN GIAO DỊCH TIỀN ĐIỆN TỬ UY TÍN:

SÀN GIAO DỊCH KUCOIN: Đăng Ký
SÀN GIAO DỊCH GATE:     Đăng Ký
SÀN GIAO DỊCH BYBIT:    Đăng Ký
SÀN GIAO DỊCH BINGX:   Đăng Ký
SÀN GIAO DỊCH BITGET:  Đăng Ký
SÀN GIAO DỊCH MEXC :    Đăng Ký

Cơ quan thuế đã giới thiệu Biểu mẫu 721 – tờ khai được thiết kế dành riêng cho tài sản ảo nắm giữ ở nước ngoài. Biểu mẫu sẽ yêu cầu cư dân và công dân hợp pháp báo cáo chính thức tiền điện tử của họ được giữ trên các nền tảng không phải của Tây Ban Nha vì mục đích thuế.

Các cá nhân và doanh nghiệp thuộc phạm vi điều chỉnh của chỉ thị này phải tiết lộ số coin nắm giữ ở nước ngoài tính đến ngày 31/12/2023. Theo trang web của cơ quan quản lý, thời gian khai báo kéo dài từ ngày 1/1/2024 đến ngày 1/4/2024.

Trong khi đó, những người tự lưu ký (custody) tài sản của mình phải báo cáo thông qua biểu mẫu thuế tài sản tiêu chuẩn 714.


Động thái này phù hợp với nỗ lực gần đây của quốc gia nhằm đảm bảo đánh thuế hiệu quả những holder tiền điện tử trong phạm vi quyền hạn của mình.

Vào tháng 4, cơ quan thuế đã gửi 328.000 thông báo cảnh báo tới các cá nhân có nghĩa vụ về thuế crypto trong năm tài chính 2022. Báo cáo từ các phương tiện truyền thông địa phương chỉ ra con số này thể hiện số lượng thông báo mà chính quyền đưa ra tăng 40% so với năm trước.

Trong năm qua, Tây Ban Nha quan tâm nhiều hơn đến lĩnh vực tiền kỹ thuật số, với kế hoạch đẩy nhanh việc thực hiện Đạo luật Thị trường tiền điện tử của Liên minh Châu Âu (MiCA).

Do đó, các nền tảng như Coinbase, Kraken và Crypto.com đã nhận được giấy phép quản lý từ chính quyền Tây Ban Nha, phản ánh cam kết của quốc gia này trong việc thúc đẩy môi trường tiền điện tử được quản lý.

ĐĂNG KÝ NHẬN THƯỞNG AIRDROP $300 TRÊN SÀN GATE.IO

Thuế tiền điện tử

Bên ngoài Tây Ban Nha, các cơ quan thuế ở Anh và Mỹ cũng đang có những nỗ lực đáng kể để đánh thuế holder tiền điện tử thuộc thẩm quyền của họ.

Tại Hoa Kỳ, Sở Thuế vụ (IRS) tìm kiếm thông tin về người dùng từ các nền tảng như Kraken và Coinbase. Kraken cho biết họ sẽ cung cấp cho IRS thông tin và hồ sơ giao dịch của những khách hàng đã giao dịch hơn 20.000 đô la từ năm 2016 đến năm 2020.

Mặt khác, chính phủ Vương quốc Anh đã tiết lộ kế hoạch để người nộp thuế báo cáo thuế tiền điện tử riêng biệt từ năm tới.

Theo Dõi Fanpage Của Chúng Tôi:
https://www.facebook.com/bantincrypto.net


Theo Dõi Kênh Youtube Chúng Tôi: 



  ĐĂNG KÝ NHẬN THƯỞNG AIRDROP $500 TỪ SÀN KUCOIN

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này không cung cấp lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư nên lưu ý rằng tiền điện tử tiềm ẩn rủi ro do tính biến động cao và nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình trước khi thực hiện bất kỳ giao dịch nào.

ỦNG HỘ (DONATE) TÁC GIẢ: ỦNG HỘ ]


***

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN GIAO DỊCH TẠI ĐÂY:

SÀN GIAO DỊCH KUCOIN: Đăng Ký
SÀN GIAO DỊCH GATE:     Đăng Ký
SÀN GIAO DỊCH BYBIT:    Đăng Ký
SÀN GIAO DỊCH BINGX:   Đăng Ký
SÀN GIAO DỊCH BITGET:  Đăng Ký
SÀN GIAO DỊCH MEXC :    Đăng Ký
***

  ĐĂNG KÝ NHẬN THƯỞNG AIRDROP $500 TỪ SÀN KUCOIN

Cảm Ơn Bạn Đọc Đã Quan Tâm Đến Bài Viết!




Post a Comment

0 Comments